Những mốc thời gian quan trọng cần nhớ khi bảo dưỡng xe BMW
Sau một khoảng thời gian sử dụng xe BMW, chúng ta cần phải chú ý để thay thế, bảo dưỡng một số phụ tùng BMW quan trọng để có thể xe có thể vận hành tốt hơn cũng như là giúp kéo dài tuổi thọ của xe. Vậy bạn đã biết những phụ tùng đó là gì chưa? Nếu chưa thì các bạn hãy theo dõi bài viết cùng Luckyauto.vn ngay sau đây để nắm rõ hơn những khoảng thời gian để bảo dưỡng và thay thế phụ tùng
Sau khi xe BMW đi được 5000 km- Thay dầu máy
Thông thường xe BMW sẽ cần được bảo dưỡng sau khi đi được 5000 km. Việc bạn nên làm cho mỗi lần bảo dưỡng định kỳ này là việc thay dầu máy, vệ sinh lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ. Bạn sẽ không cần thiết phải dầu máy sau mỗi khi xe đi được 5000km, tuy nhiên nếu xe phải hoạt động trong môi trường khắc nghiệt thì việc thay dầu máy là điều cần thiết nên làm.
Sau 5000 km đầu tiên thì bạn nên thay dầu vì rất có thể dầu bị lẫn những vụn kim loại. Sau lần thay dầu đầu tiên bạn có thể thay sau mỗi 10.000 km. Tuy nhiên nếu cẩn thận hơn, bạn nên nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra mực dầu thắng, nước làm mát, nước rửa kính, dầu hộp số, ... và châm thêm nếu thiếu hụt.
==>> Xem thêm: 14 bước bảo dưỡng hộp số tự động hiệu quả
Sau 5000 km đầu tiên thì bạn nên thay dầu vì rất có thể dầu bị lẫn những vụn kim loại. Sau lần thay dầu đầu tiên bạn có thể thay sau mỗi 10.000 km. Tuy nhiên nếu cẩn thận hơn, bạn nên nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra mực dầu thắng, nước làm mát, nước rửa kính, dầu hộp số, ... và châm thêm nếu thiếu hụt.
==>> Xem thêm: 14 bước bảo dưỡng hộp số tự động hiệu quả

Thay dầu máy cho xe ô tô
Sau khi xe BMW đi được 15.000 km- Thay lọc dầu
Trong lần thay dầu thứ 2, xe cũng cần thay luôn lọc dầu. Bởi, lọc dầu có nhiệm vụ giữ lại các cặn bẩn, giúp động cơ được bôi trơn với dầu sạch và luôn hoạt động tốt.
Các chuyên gia khuyên nên thay lọc dầu cùng lúc với khi thay dầu là tốt nhất, tức sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra, ở lần bảo dưỡng này bạn cũng nên đảo lốp nếu cần thiết, và sau đó lại tiếp tục đảo lốp sau mỗi 10.000 km.
==>> Xem thêm: Những rủi ro nếu không sử dụng LỌC CHUẨN NGUỒN GỐC là gì?
Các chuyên gia khuyên nên thay lọc dầu cùng lúc với khi thay dầu là tốt nhất, tức sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra, ở lần bảo dưỡng này bạn cũng nên đảo lốp nếu cần thiết, và sau đó lại tiếp tục đảo lốp sau mỗi 10.000 km.
==>> Xem thêm: Những rủi ro nếu không sử dụng LỌC CHUẨN NGUỒN GỐC là gì?

Thay lọc dầu cho xe ô tô
Sau khi xe BMW đi được 30.000 km- Thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa
Sau khi đi được 30.000 km, chiếc lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa của xe BMW sẽ dơ và bị nghẹt, điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và sức khỏe của bạn. Bạn nên thay lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ định kỳ sau 30.000 km để động cơ làm việc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời giúp hệ thống điều hòa hoạt động tốt và bảo vệ sức khỏe của chính bạn.
==>> Xem thêm: BMW- Thời điểm "vàng" để thay lọc gió điều hòa
==>> Xem thêm: BMW- Thời điểm "vàng" để thay lọc gió điều hòa
.jpg)
Thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa
Sau khi xe BMW đi được 40.000 km- Thay dầu trợ lực, dầu phanh,...
Công việc lần này bạn cần làm cho chiếc xe BMW của mình sau mỗi 40.000 km bao gồm: Thay dầu hộp số, thay lọc nhiên liệu, dầu vi sai, dầu trợ lực, dung dịch làm mát, dây cua roa, dung dầu phanh và dầu li hợp.
Khi bạn thay dầu hộp số và dầu vi sai định kỳ sẽ giúp hộp số, bộ vi sai được bôi trơn và hoạt động êm dịu, đảm bảo cho hệ thống truyền động của xe BMW luôn làm việc tốt.
Sau một thời gian xe BMW hoạt động, lọc nhiên liệu sẽ bị bẩn do các cặn bẩn và tạp chất. Lúc này bạn cần thay thế lọc nhiên liệu mới để tránh tình trạng lọc bị nghẹt, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Xe nên được thay lọc nhiên liệu định kỳ sau mỗi 40.000 km.
Sau một quá trình dài sử dụng, dầu ly hợp và dầu phanh có thể bị lẫn hơi ẩm làm giảm khả năng ăn mòn của dầu phanh và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của hệ thống phanh.
Để đảm bảo chất lượng dầu, áp suất thủy lực trong hệ thống, giúp hệ thống phanh và ly hợp có thể làm việc tốt nhất.Bạn nên thay thế dầu phanh và dầu thủy lực định kỳ sau mỗi 40.000 km.
Các chuyên gia khuyến cáo xe BMW nên thay thế dây cua roa định kỳ sau mỗi 40.000 km để đảm bảo hệ thống truyền động luôn ổn định và đạt hiệu quả cao. Bởi dây cua roa truyền động sau một thời gian dài sẽ bị chai, nứt làm giảm khả năng ma sát, bị trượt trong quá trình làm việc và ảnh hưởng đến hiệu suất truyền động của động cơ.
==>> Xem thêm: Hậu quả của việc quên thay dầu nhớt xe định kỳ
Khi bạn thay dầu hộp số và dầu vi sai định kỳ sẽ giúp hộp số, bộ vi sai được bôi trơn và hoạt động êm dịu, đảm bảo cho hệ thống truyền động của xe BMW luôn làm việc tốt.
Sau một thời gian xe BMW hoạt động, lọc nhiên liệu sẽ bị bẩn do các cặn bẩn và tạp chất. Lúc này bạn cần thay thế lọc nhiên liệu mới để tránh tình trạng lọc bị nghẹt, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Xe nên được thay lọc nhiên liệu định kỳ sau mỗi 40.000 km.
Sau một quá trình dài sử dụng, dầu ly hợp và dầu phanh có thể bị lẫn hơi ẩm làm giảm khả năng ăn mòn của dầu phanh và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của hệ thống phanh.
Để đảm bảo chất lượng dầu, áp suất thủy lực trong hệ thống, giúp hệ thống phanh và ly hợp có thể làm việc tốt nhất.Bạn nên thay thế dầu phanh và dầu thủy lực định kỳ sau mỗi 40.000 km.
Các chuyên gia khuyến cáo xe BMW nên thay thế dây cua roa định kỳ sau mỗi 40.000 km để đảm bảo hệ thống truyền động luôn ổn định và đạt hiệu quả cao. Bởi dây cua roa truyền động sau một thời gian dài sẽ bị chai, nứt làm giảm khả năng ma sát, bị trượt trong quá trình làm việc và ảnh hưởng đến hiệu suất truyền động của động cơ.
==>> Xem thêm: Hậu quả của việc quên thay dầu nhớt xe định kỳ

Bảo dưỡng dầu phanh ô tô đúng cách
Sau khi xe đi 100.000 km- Thay nước làm mát,...
Cứ sau 100.000 km vận hành, nước làm mát động cơ có thể đã bị biến chất, đóng cặn làm ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe. Vì vậy, khi thực hiện bảo dưỡng xe ô tô định kỳ ở cấp độ này cần thay thế toàn bộ nước làm mát để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động tốt, động cơ không bị quá nhiệt khi làm việc…
Bên cạnh đó, cũng nên thay thế một số bộ phận như bugi, má phanh… nếu cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi lái xe.
Ngoài ra, theo dõi thường xuyên các bộ phận như hệ thống phanh, hệ thống lái, ánh sáng, hệ thống treo, lốp xe, ắc quy… để đảm bảo xe luôn trong tình trạng ổn định nhất.
Cũng cần lưu ý, mỗi nhà sản xuất xe sẽ có những yêu cầu cụ thể riêng khi bảo dưỡng định kỳ. Vì vậy, đừng quên tham khảo thêm những thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe, hoặc đến những gara ô tô uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.
==>> Xem thêm: Bỏ túi những kinh nghiệm "để đời" khi thay nước làm mát xe ô tô
Bên cạnh đó, cũng nên thay thế một số bộ phận như bugi, má phanh… nếu cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi lái xe.
Ngoài ra, theo dõi thường xuyên các bộ phận như hệ thống phanh, hệ thống lái, ánh sáng, hệ thống treo, lốp xe, ắc quy… để đảm bảo xe luôn trong tình trạng ổn định nhất.
Cũng cần lưu ý, mỗi nhà sản xuất xe sẽ có những yêu cầu cụ thể riêng khi bảo dưỡng định kỳ. Vì vậy, đừng quên tham khảo thêm những thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe, hoặc đến những gara ô tô uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.
==>> Xem thêm: Bỏ túi những kinh nghiệm "để đời" khi thay nước làm mát xe ô tô

Thay nước làm mát cho xe ô tô
Kiểm tra thường xuyên
Ngoài những hạng mục kiểm tra định kỳ nêu trên những bộ phận, hệ thống trên xe cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất như:
- Hệ thống phanh: Kiểm tra tình trạng đạp phanh ổn định, độ mòn các má phanh, guốc phanh, tiếng kêu khi phanh hay ống dầu phanh.
- Hệ thống lái: Kiểm tra tình trạng đánh lái nhẹ nhàng, ổn định khi lái xe.
- Hệ thống treo: Kiểm tra tình trạng giảm chấn (phuộc), lò xo, cao su, …. cần được lắp ráp chắc chắn, không rơ lỏng.
- Hệ thống chiếu sáng: Kiểm tra bằng cách bật các công tắc điều khiển đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu trên xe của bạn và kiểm tra bằng mắt xem tất cả các đèn có hoạt động bình thường hay không.
- Các đèn cảnh báo trên đồng hồ táp lô: Khi bật công tắc máy, tất cả các đèn báo phải sáng hết sau 30 - 60 giây, sau đó các đèn sẽ tắt từ từ tùy theo đèn của hệ thống nào. Khi nổ máy thì tất cả các đèn cảnh báo này phải tắt hết; nếu còn đèn báo sáng của hệ thống nào, chứng tỏ hệ thống đó gặp trục trặc và cần được sửa.
- Bình ắc quy: Hãy kiểm tra ắc quy thường xuyên mỗi tháng 1 lần hoặc trước mỗi lần sử dụng xe. Đảm bảo các cọc bình luôn sạch và được xiết chặt. Đối với ắc quy có dung dịch cần đảm bảo dung dịch ở mức đúng tiêu chuẩn.
Hi vọng với những thông tin hữu ích trên xe của quý vị sẽ được bảo dưỡng tốt nhất. Khi cần mua và thay thế các phụ tùng ô tô vui lòng liên hệ Luckyauto.vn chúng tôi theo:
Hotline: 0931837555- 0941856688- 0981223222
Hoặc website: www.luckyauto.vn
- Hệ thống phanh: Kiểm tra tình trạng đạp phanh ổn định, độ mòn các má phanh, guốc phanh, tiếng kêu khi phanh hay ống dầu phanh.
- Hệ thống lái: Kiểm tra tình trạng đánh lái nhẹ nhàng, ổn định khi lái xe.
- Hệ thống treo: Kiểm tra tình trạng giảm chấn (phuộc), lò xo, cao su, …. cần được lắp ráp chắc chắn, không rơ lỏng.
- Hệ thống chiếu sáng: Kiểm tra bằng cách bật các công tắc điều khiển đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu trên xe của bạn và kiểm tra bằng mắt xem tất cả các đèn có hoạt động bình thường hay không.
- Các đèn cảnh báo trên đồng hồ táp lô: Khi bật công tắc máy, tất cả các đèn báo phải sáng hết sau 30 - 60 giây, sau đó các đèn sẽ tắt từ từ tùy theo đèn của hệ thống nào. Khi nổ máy thì tất cả các đèn cảnh báo này phải tắt hết; nếu còn đèn báo sáng của hệ thống nào, chứng tỏ hệ thống đó gặp trục trặc và cần được sửa.
- Bình ắc quy: Hãy kiểm tra ắc quy thường xuyên mỗi tháng 1 lần hoặc trước mỗi lần sử dụng xe. Đảm bảo các cọc bình luôn sạch và được xiết chặt. Đối với ắc quy có dung dịch cần đảm bảo dung dịch ở mức đúng tiêu chuẩn.
Hi vọng với những thông tin hữu ích trên xe của quý vị sẽ được bảo dưỡng tốt nhất. Khi cần mua và thay thế các phụ tùng ô tô vui lòng liên hệ Luckyauto.vn chúng tôi theo:
Hotline: 0931837555- 0941856688- 0981223222
Hoặc website: www.luckyauto.vn