“Số 1 về phụ tùng xe sang”
Đường dây nóng
0924858222- 0931837555
0
Tìm kiếm sản phẩm
Tìm kiếm
banner trai

Sản phẩm tiêu biểu

Xe không chạy không cần thay dầu- Đúng hay Sai?

Nhiều người đi công tác hoặc không có việc cần dùng đến xe bỏ xe lâu ngày không chạy  đặt ra câu hỏi rằng “xe không chạy liệu có cần thay dầu nhớt hay không?”.
 
Bản thân dầu nhớt ít bị tiêu hao nhưng trong dầu có nhiều loại phụ gia thực hiện các chức năng khác nhau như làm sạch, chống mài mòn, chống gỉ, chống oxy hóa, chống tạo bọt và khi thực hiện các chức năng này, các phụ gia này bị tiêu hao dần làm cho dầu bị xuống cấp và cần được thay mới.
Chúng ta thường được tư vấn thay dầu xe sau 1 khoảng km đi được để lấy làm mốc thời gian để thay dầu. Điều này đúng, tuy nhiên dầu cần được thay sớm hơn mà không đợi đến khi đủ km quy định vì mặc dù xe chạy ít bởi vì dầu lưu giữ trong động cơ lâu ngày cũng bị xuống cấp theo thời gian. Do đó bên cạnh số km, nhà chế tạo xe cũng quy định cả thời gian sử dụng dầu thường là 1 năm nếu sau 1 năm xe chưa đạt số km quy định thì vẫn cần phải thay dầu động cơ.

Dầu nhớt đen chứng tỏ dầu đã làm việc hiệu quả.

Theo nguyên tắc vận hành của dầu nhớt thì sau khi đi được 1 thời gian dầu nhớt sẽ chuyển sang màu đen. Khi động cơ  hoạt động với sức nóng lên tới hàng trăm độ thì sẽ gây ra hiện tượng chuyển màu của dầu nhớt, trong quá trình di chuyển trong động cơ, ngoài tác dụng bôi trơn, dầu nhớt còn có tác dụng rửa động cơ. Nếu dầu không chuyển màu không có nghĩa đó là dầu tốt, cho nên chuyển màu đen là bình thường. Tuy nhiên, mức độ đen của dầu nhớt sẽ báo hiệu vài điều như nếu nhớt đen quá thì đúng là không tốt, nhớt còn có cặn có thể là cặn của những phần gỉ bị lọc từ ma sát trong động cơ.

Dầu càng đặc càng tốt?

Quan niệm trước đây của tài xế là dầu càng đặc khả năng bôi trơn càng tốt. Tuy nhiên, đó là dầu đơn cấp, chỉ bảo đảm độ nhớt ở nhiệt độ cao đủ để bôi trơn động cơ, còn nhớt hiện nay là loại đa cấp vừa bảo đảm độ nhớt bôi trơn ở nhiệt độ cao, vừa giúp xe khởi động dễ dàng ở nhiệt độ thấp do không quá đặc.
Mỗi loại động cơ sẽ có định mức thay dầu nhớt khác nhau
Nếu xe sử dụng động cơ xăng, dầu nhớt có cấp chất lượng được đề xuất sử dụng là: API SG, SJ; SL hoặc SM. Chữ S đại diện cho loại dầu dùng cho động cơ xăng, chữ cái tiếp theo diễn đạt cho cấp chất lượng (Xếp theo thứ tự ABC). Trên động cơ Diesel dầu nhớt nên dùng có cấp hiệu năng là: API CG-4, CH-4 hoặc CI-4. Chữ C đại diện cho động cơ Diesel, chữ cái tiếp theo là cấp chất lượng, số 4 thể hiện cho động cơ 4 thì.
Cấp độ nhớt SAE cũng là yếu tổ ảnh hưởng đến chu kỳ thay nhớt xe của bạn. Thông thường dầu nhớt có thông số SAE được nghị: SAE 40;50 (Dầu nhớt đơn cấp), SAE 15W-40 và 20W-50 (Dầu nhớt đa cấp).
Phần lớn các dòng xe ô tô hiện này đều sử dụng dầu nhớt đa cấp, nó có nhiều ưu điểm hơn so với dầu nhớt đơn cấp (Tiết kiệm nhiên liệu, giúp xe vận hành một cách êm ái hơn).

Khi nào thì cần phải thay dầu nhớt xe ô tô ?

Đối với xe mới mua : Thường thì khoảng 1.000km đầu tiên khi nhận xe khách hàng phải quay lại đại lý bảo dưỡng lần đầu cũng kèm theo thay nhớt - Mức tiêp theo đó là 5000km - Mức thứ 3 là 10.000 .....
Riêng phần xe cũ :Trong trường hợp xe của bạn dã sử dụng lâu năm và thường xuyên vận hành ở những khu vực trong nội thành (chạy và phanh liên tục) cùng làm cho thời gian thay nhớt đến sớm hơn so với việc lái xe với tốc độ ổn định, nhiều bụi bẩn, sình lầy,..thì thời điểm thay nhớt giữa 2 lần sẽ ngắn hơn.
Bên cạnh đó chúng ta cần lưu ý, thời gian thay nhớt định kỳ phụ thuộc vào 2 điểm chính: Thời gian và số km đi được. Có xe chỉ mất 2-3 tháng đã có thể đi được hơn 10.000Km, trong khi đó có những chiếc xe mất cả năm mới đi đủ 10.000Km. Định mức thay nhớt xe ô tô chúng tôi gởi đến để khách hàng tham khảo để vận hành cho đúng theo chu kỳ của xe được tốt hơn

Nếu không thay dầu và lọc dầu đúng định kỳ sẽ dẫn tới việc tích tụ và đóng cặn dầu.

- Động cơ bị đóng cặn nặng như hình dưới đây của một động cơ BMW do dầu máy lâu không thay đã bị biến chất vì chủ xe không thay đúng kỳ hoặc để quá lâu. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng lớn tới hiệu quả hoạt động của động cơ. Có thể phải tiến hành bổ máy để bảo dưỡng, vệ sinh và dẫn tới tốn kém chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.
- Đối với động cơ mới bị bám cặn nhẹ có thể xử lý bằng cách dùng dung dịch xúc rửa để xúc bớt cặn dầu bám , sau đó xả ra cùng dầu cũ thải ra từ động cơ ( đổ dung dịch xúc rửa vào nổ máy 10 phút sau đó xả ra cùng dầu cũ ).
Việc này kết hợp khi thay dầu sẽ giúp tẩy sạch dần các cặn bám ở các chi tiết cơ khí trong động cơ và đẩy ra ngoài cùng dầu thải ra, giúp động cơ sạch sẽ ,tránh cặn bẩn làm nghẽn tắc đường dầu máy bôi trơn động cơ.
Chúng tôi dùng sản phẩm phụ gia làm sạch cặn bẩn  động cơ JLM, Mercedes nhập khẩu Hà Lan, Đức. Dầu máy tổng hợp 5W30 JLM nhập khẩu Hà Lan, 5W40 Mercedes nhập khẩu từ Đức , giúp cho động cơ hoạt động ổn định, đạt hiệu quả tối ưu.

Các tin khác

Các hãng xe sang