Chăm sóc hệ thống nhiên liệu trên xe ô tô
Hệ thống nhiên liệu được ví như máu trên xe, hệ thống nhiên liệu sau một thời gian dài sử dụng, sẽ xuất hiện các chất cặn bẩn lắng lại dưới đáy bình nhiên liệu, bám trong các đường ống dẫn, làm bẩn hoặc tắc nghẽn kim phun khiến nhiên liệu không được phun đều vào buồng đốt. Các bạn hãy chú ý chăm sóc hệ thống nhiên liệu trên xe của mình.
Sự bảo trì cơ bản đối với các hệ thống nhiên liệu liên quan đến 2 yếu tố nhiên liệu và bộ lọc. Điều quan trọng là thay bộ lọc nhiên liệu định kỳ trên các động cơ sử dụng bộ chế hòa khí để chúng không bị nghẽn do chất bẩn và cản trở nhiên liệu lưu thông. Các bộ lọc bằng kim loại thiết kết được lắp ngay ngõ vào nhiên liệu của bộ chế hòa khí thường gặp tình trạng này. Hầu hết các động cơ sử dụng bộ chế hòa khí đều không có bộ lọc nhiên liệu giữa bình nhiên liệu và bơm nhiên liệu.
Thay bộ lọc nhiên liệu
Bộ lọc trên các động cơ phun nhiên liệu có tính chất quan trọng hơn. Các bộ lọc này thường có thể tích và kích thước khá lớn, chúng được lắp trong, tại hoạc gần bình nhiên liệu. Bộ lọc nhiên liệu có chức năng tách chất bẩn, vật lạ, và nước ra khỏi nhiên liệu, lọc chỉ cần thay mới sau mỗi 50 000km. Nếu bắt đầu bị nghẽn, lực cản của bộ lọc đối với sự lưu thông nhiên liệu gia tăng, bơm nhiên liệu vận hành bằng điện lắp trong bình nhiên liệu sẽ làm việc nặng nhọc hơn. Thay bộ lọc nhiên liệu đơn giản và ít tốn kém hơn nhiều so với thay bơm nhiên liệu. Và tất nhiên bộ lọc nhiên liệu bị nghẽn hoặc bơm nhiên liệu bị hư chắc chắn sẽ dẫn đến chết máy.

Thay cốc lọc dầu xe ô tô
+ Lưu ý quan trọng khi thay bộ lọc nhiên liệu: Trên các động cơ chế hòa khí, một ít nhiên liệu có thể chảy ra ngoài khi bạn tháo đường ống nhiên liệu để thay bộ lọc. Nhưng bạn cần nhớ, các động cơ phun nhiên liệu vận hành ở áp suất nhiên liệu rất cao. Việc mở hoặc tháo bộ phận bất kì của hệ thống nhiên liệu trước khi xả hết áp suất là cực kỳ nguy hiểm. Nhiều bộ lọc nhiên liệu đồi hỏi dụng cụ chuyên dụng để tháo đường ống nhiên liệu. Đó là lý do nên việc thay bộ lọc nhiên liệu trên các hệ thống EFI hiện đại cho người có chuyên môn thực hiện.
Thay bộ lọc không khí
Một bộ lọc khác cần bảo trì định kỳ đó là bộ lọc không khí ( bộ lọc gió). Tốt nhất bạn nên thay bộ lọc không khí mỗi năm một lần. Nếu xe của bạn thường chạy trên những con đường đầy bụi, bạn cần thay bộ lọc không khí thường xuyên hơn, khoảng 6 tháng 1 lần. Sự cản trở không khí lưu thông qua bộ lọc sẽ làm tăng đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Thay lọc gió điều hòa cho xe ô tô
Thực ra bộ lọc này không có khả năng làm sạch bản chất không khí, chúng được thiết kế để các loại hạt li ti, bụi bặm, và chất bẩn ra khỏi không khí trước khi không khí đi vào động cơ. Khi lọt vào động cơ, các chât bẩn có tác dụng như chà giấy nhám lên thành cyliner, làm tăng tốc độ mài mòn piston, vòng găng (séc măng) và thành cylinder, làm giảm tuổi thọ của các bộ phận này và động cơ. Do đó, cần bảo đẩm các thành phần của hệ thống nạp không khí đều kín và thay bộ lọc thường xuyên.

Thay lọc gió động cơ cho xe ô tô
Chọn nhiên liệu thích hợp
Một vấn đề khác trong bảo trì hệ thống nhiên liệu đó là chính bản thân nhiên liệu. Đối với các động cơ xăng bạn càn sử dụng nhiên liệu có chỉ só octan phù hợp với xe của bạn. Theo kinh nghiệm: sử dụng nhiên liệu có chỉ số octan thấp nhất mà động cơ vận hành thỏa đáng. Sử dụng nhiên liệu có chỉ só octan cao hơn yêu cầu của động cơ không đem lại ích lợi gì, chỉ làm, bạn tốn thêm tiền.
Phần lớn xe hơi vận hành thỏa đáng với nhien liệu có chỉ số octan trung bình, khoảng 86-88. Một số xe cao cấp, công suất mạnh, hiệu suất cao, đồi hỏi nhiên liệu có chỉ số octan cao hơn khoảng 91-93. Nhiều xe loại này có thể vận hành thỏa đáng với nhiên liệu có chỉ số octan 89-90 hoặc 87 nhờ có bộ phận cảm biến va đập.
Phần lớn xe hơi vận hành thỏa đáng với nhien liệu có chỉ số octan trung bình, khoảng 86-88. Một số xe cao cấp, công suất mạnh, hiệu suất cao, đồi hỏi nhiên liệu có chỉ số octan cao hơn khoảng 91-93. Nhiều xe loại này có thể vận hành thỏa đáng với nhiên liệu có chỉ số octan 89-90 hoặc 87 nhờ có bộ phận cảm biến va đập.

Chọn loại nhiên liệu thích hợp cho xe của bạn
Bộ cảm biến va đập cung cấp loại tín hiệu khác cho máy tính quản lý động cơ để giúp máy tính xác định hỗn hợp không khí- nhiên liệu và thời điểm đánh lửa chinh xác cho động cơ. Bộ cảm biến này thực chất là 1 microphone nhỏ được điều chỉnh để nghe các âm thanh khác lạ do sự va đập của động cơ (sự kích nổ và đánh lửa sớm do nhiên liệu có chỉ số octan không phù hợp). Trong hầu hết các trường hợp, âm thanh sắc gọn giống như những tiếng sỏi nhỏ va trong lon thiếc và thường giảm dần khi tăng tốc từ từ. Nếu bộ cảm biến va đập phát hiện âm thanh này, máy tính được lập trình để làm giàu hỗn hợp không khí – nhiên liệu và làm chậm thời điểm đánh lửa của động cơ, cả hai giải pháp này sẽ làm giảm , hạ thấp nhiệt độ cháy để ngăn sự va đập và hư hỏng động cơ.
Khi hệ thống nhiên liệu của quý vị gặp bất cứ vân đề nào hãy liên hệ ngay cho Luckyauto.vn chúng tôi để được tư vấn về giải pháp và những phụ tùng chuẩn theo xe nhất. Chi tiết xin liên hệ:Website: http://luckyauto.vn/
Hotline: 0941 856 688/ 0981 223 222 (Ms Vân) hoặc 024 6266 9922
Chi tiết xe của bạn vui lòng liên hệ để được tư vấn
"Sự hài lòng của quý vị là hạnh phúc của chúng tôi".